CÔNG TÁC THIẾU NHI

THA THỨ CHO NHAU (GIỌNG NAM)

 



Chào các em, 
Hôm nay chúng ta cùng lắng nghe Lời Chúa dạy về sự tha thứ nhé, 

Đức Chúa Trời biết rằng con người giữa chúng ta rất dễ làm mất lòng nhau, cũng rất dễ ganh tị hoặc ghét bỏ nhau. Vì vậy, Chúa đã dạy các môn đồ cách giải quyết những vấn đề như vậy. 

Phi-e-rơ là môn đồ của Chúa Jesus, ông cảm thấy người khác thường phạm lỗi với mình, vậy ông có nên tiếp tục tha thứ cho họ không? Một hôm, ông hỏi Chúa: “Thưa Chúa, nếu anh em tôi phạm tội đối với tôi thì tôi phải tha cho người ấy bao nhiêu lần? Đến bảy lần chăng?” Nhưng Chúa Jesus đáp rằng phải tha thứ bảy mươi lần bảy. (Ma. 18:21-22). 

Tha thứ cho một người 490 lần, có thể đếm được không các em? Chắc chắn là không thể đếm được. Điều này có nghĩa là các em không cần phải đếm, mà là các em nên luôn tha thứ cho người đó. Sự tha thứ của Chúa dành cho chúng ta là sự tha thứ hoàn toàn, vì vậy chúng ta cũng nên tha thứ hoàn toàn cho anh chị em và các bạn em nhé. 

So với những tội lỗi mà Đức Chúa Trời đã tha thứ cho chúng ta, thì sự tha thứ của chúng ta đối với anh chị em là không đáng kể, các em ạ. Chúa ban phước trên các em. 

(Tài liệu dành cho thiếu nhi (5), Chiếc đèn nhỏ, b. 11)

Các em hãy cầu nguyện, 
Chúa Jesus ơi, con cảm tạ Chúa vì Ngài đã chết thay cho con. Trên thập tự giá huyết Ngài đã đổ ra để tha thứ và tẩy sạch tội con. Xin Chúa giúp con cũng có lòng vị tha của Ngài để con cũng biết tha thứ cho anh em, bạn bè, luôn sống yêu thương nhau như Chúa yêu chúng con vậy, amen.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét