CÔNG TÁC THIẾU NHI

CHÚA LÀ NƠI NƯƠNG NÁU AN TOÀN



Một ngày nọ, cậu bé John và chị gái Lily cùng đi thăm bà bịnh, nếu đi đường tắt cho gần, hai chị em phải đi xuyên qua một đường hầm tàu lửa tối đen, còn nếu đi đường mòn qua núi thì rất xa. 

 Hai chị em quyết định đi bộ xuyên qua đường hầm tàu lửa dài và hẹp cho gần. Trong hầm tàu người ta đào một số hang nhỏ hai bên vách hầm, làm nơi trú ẩn cho người đi bộ khi có tàu chạy qua.   

 John cùng chị đi vào sâu trong hầm thì nghe thấy tiếng còi tàu hú vang tuuuuu, tuuuu... báo hiệu sắp có đoàn tàu chạy qua, hai chị em sợ hãi nhìn quanh, chị Lily nhanh nhẹn lập tức nắm tay kéo em trai vào một hang nhỏ còn chị thì trốn trong một cái hang khác ngay gần đó.  

 Khi đoàn tàu sắp phóng nhanh qua, chị Lily hét lên: “John, giữ chặt tảng đá!” Hai chị em bám chặt vách đá ẩn nấp an toàn trong hang cho đến khi đoàn tàu kéo còi báo hiệu đã ra khỏi đường hầm. Lúc đó hai chị em mới buông tay khỏi vách đá, nối đuôi nhau tiếp tục đi, bỗng chị Lily hét lên: 

 - "Nhìn kìa, John, ánh sáng cuối đường hầm kìa em" vừa nói chị vừa chỉ tay về phía trước.  John đạp "Dạ, em thấy rồi." 

 Hai chị em vui vẻ đi nhanh về phía đốm sáng, mới đầu đốm sáng chỉ bằng nắm tay rồi dần dần to lên cho đến khi hai chị em bước ra khỏi đường hầm. Ô không khí trong lành, mặt trời rực rỡ, cây cỏ xanh tươi. Hai chị em vui mừng như vừa bình an trải qua hoạn nạn.  

 Các em thân mến, trên suốt con đường dài của cuộc đời, biết bao xáo trộn và tai họa sẽ ập đến trên chúng ta các em ạ. Chỉ có Đấng Christ là nơi nương tựa vững chắc của chúng ta, Ngài là tảng đá vững an, đáng tin cậy và sẽ không bao giờ lay chuyển. Những ai tin cậy nơi Chúa sẽ được vững vàng, giống như núi Si-ôn. (Câu chuyện gây dựng, quyển trung, 10: Đấng Christ). 

 Lời Chúa khuyên chúng ta trong Ê-sai 26:4 rằng: "Hãy nhờ cậy Đức Giê-hô-va đời đời, vì Đức Giê-hô-va, chính Đức Giê-hô-va, là vầng đá của các thời đại!" Vậy các em hãy luôn nhờ cậy Chúa là vầng đá vững chắc qua muôn thời đại, các em nhé!  

Các em hãy cầu nguyên, Ô Chúa Jesus, con ngợi khen Chúa là vầng đá của các thời đại, con xin nương náu và tin cậy nơi Ngài. Có Ngài con được an ninh khỏi mọi tai họa, con tạ ơn Chúa, Amen! 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét