CÔNG TÁC THIẾU NHI

CHÂN THẬT LÀ GÌ?


Chân thật là gì ?

1. Chân thật là bên trong thế nào thì bên ngoài cũng thể ấy.  Chân thật là bên trong và bên ngoài đều giống nhau. sao, Trong lòng các em cảm thấy như thế nào, thì bên ngoài, các em cũng nói ra như vậy.

2. Chân thật là lẽ thật, thực Chỉ có Đức Chúa Trời là chân thật:  Sự sống và bản chất của Ngài là chân thật, Lời của Ngài là lẽ thật.

3. Chân thật trái ngược với giả dối: Sa-tan là cha của kẻ nói dối và nói dối để lừa người khác, khiến tội bước vào trong con người.

Là cơ-đốc nhân các em phải luyện tập tính chân thật, và xử lý việc nói dối nhé!

 

LUYỆN TẬP TÍNH CHÂN THẬT –

XỬ LÝ VIỆC NÓI DỐI

Khi được Đức Chúa Trời cứu chuộc thì chúng ta đã trở thành con cái Đức Chúa Trời rồi. Bài học đầu tiên chúng ta phải học chính là xử lý lời nói của chính mình trước mặt Chúa.

Là con cái Đức Chúa Trời, chúng ta phải từ bỏ mọi lời nói dối, mọi lời nói không chính xác. Các em phải từ bỏ mọi lời thêm thắt, nói thổi phồng hoặc nói giảm, các em cũng cần phải từ bỏ mọi lời nói dối vô ý hoặc cố ý.

Thật đúng như vậy, con cái của Đức Chúa Trời nên từ bỏ mọi lời nói dối. Nếu còn vấn vương việc nói dối, thì chúng ta có một điểm yếu đối với Sa-tan, và nó có thể bắt lấy chúng ta.

Nói thật bao gồm không nói hai lời (lúc này nói khác, lúc sau lại nói khác, lúc này nói tốt, lúc sau lại nói không tốt).

Nói thật là không nói theo tốt xấu (nói ra những gì mình thích và che giấu những gì mình không thích).

Các em cũng không nên thêm ý riêng  của mình vào các sự việc, sự việc ra sao thì các em thuật lại như thế; cũng không thổi phồng hoặc nói quá.

Ma-thi-ơ 5:37 chép: Nhưng lời nói của các anh hãy là: ‘Phải, phải; không, không’ vì bất cứ điều gì vượt quá những lời này đều từ kẻ ác.

Lời nói của con cái Chúa phải đơn sơ, chân thật. Có thì nói có, không thì nói không, các em không cần phải nói nhiều để thuyết phục người khác, phải là một người lời ngay, ý thẳng (tức lời nói chân thật, thẳng thắn không cong vẹo).

Các em cần nhìn thấy sự chân thật là một đức tính tốt và vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Chân thật sẽ đem lại cho các em sự yêu mến và tin cậy từ những người chung quanh như cha mẹ, anh em, bạn bè, xóm giềng. Ai cũng yêu quý người chân thật và không ưa thích người giả dối và nói dối.

Các em có biết không, bản chất của chúng ta không chân thật, hễ sinh ra là đã biết nói dối. Vì thế, chúng ta thích nói dựa theo tốt xấu, không thích nói dựa theo sự thật. Cô hy vọng rằng các em nhìn thấy và các em sẽ học tập từ bỏ sự nói dối; không nên nói dựa vào sự tốt xấu hay cảm nhận của mình, cần từ chối tất cả những lời giả dối.

Nếu làm như vậy, các em sẽ có một con đường ngay thẳng để đi.

Vậy cô đố các em làm thế nào để từ bỏ những lời nói dối? Chỉ có một cách duy nhất là đến với Chúa và vui hưởng Ngài.

Nếu các em có sự vui hưởng Đấng Christ, trong nếp sống hằng ngày, từ từ các em sẽ loại bỏ tất cả những điều giả dối trong đời sống của mình.

Khi Đấng Christ đổ đầy các em đến lúc đầy tràn, tất cả những lời nói dối sẽ được loại bỏ, lời nói của các em sẽ là những lời chân thật. Trong lời nói của các em, sẽ không còn những lời giả dối và hư không nữa.

Học thuộc Kinh thánh:

Nào bây giờ các em cùng cô đọc lớn tiếng câu Kinh Thánh này nhé!

Vậy, khi đã lột bỏ sự dối trá thì mỗi người hãy nói sự thật với người lân cận mình, vì chúng ta là chi thể của nhau. (Êph 4:25).  Cô hy vọng lần sau gặp lại sẽ nghe các em đọc thuộc lòng câu Kinh Thánh này. Các bậc cha mẹ hãy giúp con mình học thuộc Lời Chúa nhé!

Áp dụng trong đời sống:

Sau khi học thuộc câu Kinh Thánh trên, Lời Chúa sẽ được cấu tạo vào lòng các em, nhắc nhở các em. Các em nhớ luyện tập lời nói đơn giản, chân thật; phải thì nói phải, không phải thì nói không phải nhé! Nếu lỡ nói dối, các em được Chúa cáo trách từ bên trong, các em phải xin lỗi với người mình nói dối, sau đó các em nhớ cầu nguyện ăn năn với Chúa nhé. Ngài sẽ tha thứ cho các em và tẩy sạch tội cho các em. Chúa ban phước trên các em!

_____

Các em hãy cầu nguyện,

Chúa ôi, xin thương xót con vì con là người không chân thật, con xin nhận Ngài là sự chân thật của con, xin cho con biết chừa sự nói dối và luôn nói thật với mọi người. Con tạ ơn Chúa, Amen!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét