CÔNG TÁC THIẾU NHI

NIỀM VUI THÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (3)

Như các em đã biết, trong câu truyện Đức Chúa Trời lập nền trái đất thì các con trai của Đức Chúa Trời, tức các thiên sứ, đã hát ngợi khen trong sự vui mừng. Thì trong sự nhục hóa của Đấng Christ thiên sứ cũng vui mừng ngợi khen giữa chốn không trung giống như vậy. Và họ đã loan “tin tốt lành về niềm vui lớn” cho những người chăn chiên trên cánh đồng trong đêm khuya (Lu-ca 2:9-14). 

Điều gì làm Đức Chúa Trời hài lòng với sự nhục hoá của “Đấng cứu rỗi là Christ, là Chúa” nhiều như vậy hả các em? Bởi vì, trước sự nhục hóa của Đấng Christ, trái đất là trái đất, con người là con người, và Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời. Nhưng khi sự nhục hóa diễn ra, Đức Chúa Trời làm cho chính Ngài trở nên một với con người. Thật kỳ diệu biết bao vì Chúa Jesus là sự hòa quyện của Đức Chúa Trời và con người. Cho nên người ta sẽ gọi Ngài là ‘Em-ma-nu-ên’ (nghĩa là Đức Chúa Trời ở với chúng ta) (Mat. 1:23). 

 Khi Chúa Jesus sống trên đất này, Ngài là một điều kỳ diệu. Vì Ngài là Đức Chúa Trời vĩ đại hòa quyện với tạo vật của Đức Chúa Trời. Ngài vừa là Đức Chúa Trời vừa là con người. Thật không một ai giống như Ngài.  

 Khi Đấng Christ bắt đầu chức vụ công khai của Ngài, Ngài đến chịu Giăng báp-tít làm báp-têm.... Cha thật sự vui lòng vì điều này.. Bởi nhận lấy báp-têm, Ngài đang nhận lấy thập tự giá cách biểu trưng. Ngài từ chối sự sống riêng để phụng sự Đức Chúa Trời Cha bằng sự sống của Cha (Giăng 6:57).  

 Sau ba năm rưỡi thi hành chức vụ, Ngài chịu chết trên thập tự giá để cứu chuộc nhân loại. Đức Chúa Trời vui thích khi Đấng Christ vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên thập tự giá (Phi. 2:8). Mỗi tuần, khi dự bàn Chúa, chúng ta đang bày tỏ sự chết mà Cha hài lòng này cho toàn vũ trụ. Thật vậy, Cha đã hai lần tuyên bố rằng “Đây là con Ta, con yêu dấu, mà Ta hài lòng”. (Ma-thi-ơ 3:17, Mác 9:7). 

(Theo LTPH "ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI" Thứ Tư Tuần Hai)

_________


Các em hãy cầu nguyện, 

Ô Chúa Jesus, con ngợi khen Chúa là Đức Chúa Trời đã nhục hoá đem Đức Chúa Trời đến với loài người. Ngài cũng đã vâng phục Cha cho đến chết, thậm chí chết trên thập tự giá để cứu chuộc chúng con. Ngài làm hài lòng Cha mọi đường. xin Chúa cho con cũng biết sống đời sống vâng phục giống như Ngài. Amen! 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét