CÔNG TÁC THIẾU NHI

NIỀM VUI THÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (PHẦN 2)

Đức Chúa Trời không chỉ vui khi dựng nên trái đất, mà Ngài còn vui hơn khi dựng nên con người. Đối với muôn loài vạn vật Ngài chỉ cần phán một lời thì mọi sự liền có nhưng khi dựng nên con người thì cả ba Cha, Con và Linh đã phải tương giao với nhau rằng "Chúng ta hãy làm nên loài người như hình Ta và theo tượng Ta. (Sáng Thế Ký 1:26). Điều này cho thấy con người quan trọng như thế nào  đối với Đức Chúa Trời.

 Khi Đức Chúa Trời nhìn thấy con người ở giữa cõi thọ tạo, thì tình yêu của Ngài đối với con người thôi thúc Ngài nói “rất tốt” (Sáng. 1:31). Con người là sự vui thích của lòng Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời yêu trái đất vì trái đất được chuẩn bị cho con người mà Ngài yêu thích.

 Khi con người sa ngã và bị định tội phải chết, chắc chắn Ngài rất buồn. Và Đức Chúa Trời giàu lòng thương xót đã sai Con Ngài đến thế gian chịu chết thay cho con người để cứu chuộc con người. (Gi. 3:16). Và khi có một người tin Chúa Jesus nhận được sự cứu rỗi thì trên trời Chúa và các thiên sứ thật vui mừng biết bao (Lu-ca 15:7).

 Điều vui thích hơn nữa đối với Đức Chúa Trời là con người sau khi tin Ngài tiếp tục vui hưởng Ngài, lớn lên trong Ngài và sống Ngài. Đây là khát vọng của lòng Ngài.

 Dù các em còn nhỏ nhưng Đức Chúa Trời muốn các em sống Ngài trong gia đình và trong trường học của các em.... Sống Ngài nghĩa là làm một với Ngài, bày tỏ Ngài. Đây là điều làm cho các em trở thành người của Đức Chúa Trời. Một tiểu thần nhân.

 Ngài muốn phát ngôn trong sự nói năng của anh em. Ngài muốn làm việc mà các em đang làm. Ô các em chỉ là con người bé nhỏ, nhưng các em có thể có một nếp sống thần thượng. Các tiểu thần nhân. Hãy là các tiểu thần nhân, các em nhé. Chúa yêu các em.

 (Theo LTPH ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜIT, Thứ Tư, Tuần hai).

 _____________

Các em hãy cầu nguyện,

 Chúa ôi, con cảm tạ, ngợi khen Chúa đã tạo nên chúng con theo hình ảnh của Ngài. Xin Chúa cho con biết vui hưởng Chúa và sống biểu lộ Ngài mỗi ngày. Con ngợi khen Chúa, Amen.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét