CÔNG TÁC THIẾU NHI

CHÍNH XÁC LÀ GÌ?


Chính xác là đúng tuyệt đối, chuẩn xác, không sai lệch. Bao gồm chính xác trong lời nói, trong việc lắng nghe, trong thời gian, và trong việc làm trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, con người thường qua loa và không chính xác trong thời gian, trong lời nói và trong các số liệu. Nhiều việc đều tàm tạm, hơn một chút hoặc thiếu một chút.

“Gần như” là hai từ hại người ta nhất. Trong mọi sự chúng ta không nên “gần như”. Nhất định phải nhấn mạnh việc chính xác. Một việc làm đến 99% còn 1% chưa làm, thì coi như việc đó chưa làm. Do đó, chúng ta phải rèn luyện tính chính xác trong lời nói, trong việc lắng nghe, trong thời gian và trong công việc.  Tất cả đều cần phải chính xác.

Người nói năng chính xác sẽ được mọi người tin cậy. Người làm việc với thời gian chính xác sẽ không mệt và sẽ được người khác tín nhiệm. Người hoàn toàn tuyệt đối thật đáng quý biết bao.

Đức Chúa Trời là Đấng chính xác nhất trong vũ trụ; Ngài tạo nên hàng tỉ tỉ ngôi sao  đặt chúng trong dải ngân hà với từng quỹ đạo riêng. Những ngôi sao này qua hàng triệu năm đều di chuyển với một tốc độ nhất định,  theo một quỹ đạo chính xác không ngừng nghỉ.

Hãy nhìn trái đất mà Đức Chúa Trời tạo dựng cho con người sinh sống, Ngài đặt trái đất ở một khoảng cách vừa vặn với mặt trời, không quá xa cũng không quá gần. Nếu trái đất gần mặt trời hơn một chút, mọi sinh vật sẽ chết vì nóng; còn nếu trái đất xa mặt trời một chút, mọi sinh vật sẽ chết vì lạnh. Tất cả điều này đều cho thấy Đức Chúa Trời thật chính xác biết bao!

Đức Chúa Trời chính xác này đã trải qua tiến trình trở nên Linh ban sự sống, ngày nay Ngài đang cư ngụ trong linh chúng ta. Các em hãy kêu cầu Chúa, nhận lấy Ngài là sự chính xác cho các em mỗi ngày nhé.

Kinh thánh:

Mời các em đọc Kinh thánh,

Hãy ân cần trình diện chính mình cho Đức Chúa Trời như người đã được chuẩn thuận, như người làm công không hổ thẹn, phân giải lời lẽ thật cách ngay thẳng. (2 Tim. 2:15)

Áp dụng trong đời sống:

1.  Các em hãy từ chối tất cả những lời nói không chính xác, học tập nói chính xác các em nhé.

2.  Các bậc cha mẹ nhớ giúp các em luyện tập đi ngủ đúng giờ, thức dậy đúng , phấn hưng, ăn sáng, đến trường đúng giờ nhé! Chúa là sự chính xác cho các em.

Các em hãy cầu nguyện:

Ô Chúa Jesus, Ngài là Đấng chính xác trong lời nói, công việc và thời gian. Trong chính mình con không chính xác, xin Ngài tha thứ cho con. Con xin nhận Ngài là sự chính xác của con trong lời nói, trong công việc và thời gian. Xin giúp con rèn tính cách chính xác mỗi ngày, Chúa ôi, Amen!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét