CÔNG TÁC THIẾU NHI

Ý NGHĨA LỜI NGỢI KHEN THI VỊ CỦA BÀ MA-RI


Lu-ca 1:46-47

Rồi Ma-ri nói: “Hồn tôi tôn đại Chúa. Và linh tôi hân hoan trong Đức Chúa Trời là Đấng cứu rỗi của tôi.”

 Các em thân mến, lời ngợi khen thi vị của bà Ma-ri trong Lu-ca đoạn 1 bao gồm nhiều lời trích từ Cựu Ước. Điều này cho chúng ta thấy rằng bà là một người nữ kỉnh kiền, đủ phẩm chất để làm ống dẫn cho sự nhục hóa của Đấng cứu rỗi. Điều này cũng cho thấy rằng Chúa Jesus sẽ lớn lên trong một gia đình đầy sự hiểu biết và tình yêu đối với Lời thánh của Đức Chúa Trời.

 Lời ngợi khen của bà Ma-ri hàm ý rằng để được Đức Chúa Trời sử dụng, chúng ta cần có một số phẩm chất nào đó. Một trong những phẩm chất đó là sự hiểu biết đúng đắn về Lời Đức Chúa Trời. Bác Lee nói rằng, bác đặc biệt hi vọng những người trẻ như các em sẽ học tập bà Ma-ri trong việc yêu mến Lời Đức Chúa Trời, dành thời gian vui hưởng Lời, dầm thấm Lời và nói Lời của Đức Chúa Trời.

 Các em có muốn Đức Chúa Trời sử dụng để sinh ra điều gì đó của Chúa, thậm chí theo nghĩa thuộc linh, để “hoài thai” Chúa Jesus và sinh Ngài ra không? Nếu vậy, các em cần có đủ phẩm chất bằng cách được đổ đầy Kinh văn, đổ đầy Lời Đức Chúa Trời, em nhé. Chúa ban phước trên các em!

(Nghiên cứu sự sống sách Lu-ca, b. 4)

 _______________

Các em hãy cầu nguyện,

Ô Chúa Jesus, con ngợi khen Chúa vì Ngài đã được hoài thai và sinh ra làm người bởi một phụ nữ kỉnh kiền là bà Ma-ri. Cho con cũng biết vui hưởng Ngài, sống Ngài ra và cung ứng Ngài cho người khác, Chúa ôi, hallelujah, Amen.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét